ITO MUNA ANG BASAHIN!!!

Ang mga isusulat, maisusulat ay pawang naisulat na at muling isusulat para maging tama. At kung ang pagiging tama ay pag-iwas sa mali...gagawin ko! Kahit alam kong ang mali ay kakambal ng pagiging inosente (minsan)...sa mga nagbasa, nagbabasa at magbabasa pa lamang ng blog ko (raw) ito lang ang masasabi ko"GOD BLESS THIS BLOG AT MAMATAY NA ANG HINDI NAGBIBIGAY NG PONDO NG PUBLIKASYON, GRACIAS ADMIN!!!"

TIBIG

Tula na hinabi sa alaala ng BSED I-B(day) 2nd sem

anong puno itong aking nakikita?
bilugang bunga'y nakasabit sa kanya
kulay parang dahon tinta'y inaksaya
hugis bayabas ngunit di nangangata

'kaw tamad ka bakit ayaw pang kumuha
para tayo ay makapagsimula na
itusok sa tingting at balansihin na
kumuha ng tulyasi at maghanda na

ngunit sana ay iyong pagkatandaan
tumingin kayo sa kaliwa at kanan
bantayan ang mga matang gumagala
dahil si nanay siguradong baltik na

...yan ang napala ko sa filipino I ko. ang gumawa ng isang pang-elementary(ng) tula. on the spot yan habang ang titser ko sa unahan ay TL(tulo-laway)...saya

No comments:

Post a Comment